GIẢM MỠ MÁU – HẠ ĐƯỜNG HUYẾT

IẢM MỠ MÁU – HẠ ĐƯỜNG HUYẾT

     Cholesterol là một chất mềm, bóng như sáp, tìm thấy trong các loại mỡ trong máu. Mỗi ngày cơ thể con người (nhất là gan) chế tạo ra khoảng 1g cholesterol. Phần lớn, cholesterol được đem vào cơ thể qua thức ăn như tròng đỏ trứng, thịt, cá, đồ biển, sữa nguyên chất. Trái cây, rau cải, đậu . (các loại hạt không có cholesterol.)

Cholesterol là một phần quan trọng của cơ thể, được dùng trong cấu tạo của màng tế bào, của một số hormone và một số các công dụng khác trong cơ thể. Nhưng có quá nhiều cholesterol trong máu là một nguy cơ lớn, có khả năng gây bệnh về tim mạch, nhất là nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não.

Vì là chất mỡ, không hòa tan trong nước được, cholesterol và các chất mỡ như triglycerides, phải kết hợp với những khối tạp dễ tan trong nước là lipoprotein để dễ di chuyển trong máu. Vì thế, khi xét nghiệm lượng mỡ trong máu, ngoài tổng số cholesterol, người ta còn phân tích cholesterol theo các loại lipoprotein trong máu .

Tỏi đen chứa hàm lượng các chất cao hơn gấp nhiều lần so với hàm lượng các chất có trong tỏi trắng như: Allyl Propyl disulfua (APDS),  Diallyl oxit disulfua (Allicin), Flavonoid và nhiều thành phần khác .Các thành phần này là những thành phần quan trọng nhất, đặc biệt là Allicin có tác động khử bỏ các hoạt tính có hại trong việc sản sinh insulin trong cơ thể. Do đó, nó giúp một lượng insulin lớn được sản sinh được tăng lên. Theo nghiên cứu thực tiễn chỉ ra rằng những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường có lượng đường huyết giảm 100-125mg/kg khi sử dụng thường xuyên tỏi, tỏi đen.

Một nhóm nghiên cứu do tiến sĩ tại bệnh viện Saudi Arabia cho biết chiết xuất Flavonoid có trong tỏi đen có khả năng làm chậm quá trình sản sinh glycation – một nguyên nhân gây ra hoại tử.

 

Tỏi đen có khả năng hạn chế được một số biến chứng cho ngườimắc bệnh tiểu đường như đột quỵ, tim mạch do nó có công dụng trong việc làm ngăn ngừa các cục máu đông, giảm lượng cholesterol và triglycerdes .

Bình luận về bài viết này