BÍ QUYẾT TRỊ RẠN DA SAU SINH NỞ CHO CHỊ EM

ỘT ĐIỀU THẬT BẤT NGỜ VỚI CHỊ EM …   

Rạn da là vấn đề thường gặp ở chị em phụ nữ, đặc biệt là các chị em sau khi sinh nở. Tuy không gây ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng rạn da lại làm mất đi vẻ đẹp của cơ thể, gây tâm lí tự ti mặc cảm, làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của các chị em. Để trị rạn da có rất nhiều cách, song sử dụng tỏi đen được xem là một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất, các bạn có thể dễ dàng áp dụng ngay tại nhà.

Hiện tượng rạn da và những điều bạn cần biết.

Rạn da là hiện tượng thường gặp ở phụ nữ, không phân biệt tuổi tác, trong đó phụ nữ mang thai, những người béo phì hoặc thanh niên nam nữ ở độ tuổi dậy thì mà cơ thể phát triển quá nhanh là những đối tượng có nguy cơ bị rạn da cao nhất. Bên cạnh đó, những người bị mắc các bệnh về da hoặc các bệnh về nội tiết tố cũng có nguy cơ bị rạn da rất cao

Vết rạn thường xuất hiện ở bụng, háng, đùi và vú của người phụ nữ và được biểu hiện bằng bằng những vệt dài thành từng đám nhỏ trên bề mặt da trông giống như da cá đã đánh vẩy nhưng không gây ra cảm giác đau hoặc ngứa ngáy gì. Thông thường, các vết rạn ra thường được hình thành qua 2 thời kỳ. Ở thời kỳ đầu nó được biểu hiện bằng những vệt đỏ, đỏ tím, có hay không kèm theo ngứa, nhưng không đau. Đến thời kỳ thứ 2, da chuyển sang màu trắng có ánh như xà cừ và hình thành các đường rạch lõm, đây là lúc tạo vết rạn, khi đó có sự tương phản khá rõ giữa làn da bình thường và vết rạn, sờ vào sẽ có cảm giác hơi sần.

Tác dụng trị rạn da của tỏi đen.

Để điều trị rạn da có rất nhiều cách, có thể sử dụng các kỹ thuật thẩm mỹ, mỹ phẩm, xong việc áp dụng các giải pháp tự nhiên như sử dụng tỏi đen vẫn được ưa chuộng hơn cả, bởi sự an toàn, hiệu quả lại giúp tiết kiệm chi phí  hơn so với nhiều cách khác.

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra trong tỏi đen có chứa chất chống oxi hóa cực mạnh giúp chống lão hóa da, ngăn ngừa các vết rạn nứt, ngay cả các nếp nhăn trên da cũng giảm rõ rệt. Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa có trong tỏi đen còn có tác dụng bảo bảo vệ làn da chống lại các gốc tự do gây tổn hại cho da nói chung và rạn da nói riêng.

Sử dụng 2 – 3 củ tỏi đen ép nát lấy nước cốt, sau đó lấy bông gòn thấm nước ép và bôi lên phần da có vết rạn được xem là một trong những cách đơn giản nhất để điều trị rạn da bằng tỏi đen. Ngoài cách này, các bạn cũng có thể sử dụng nước cốt tỏi đen kết hợp với hỗn hợp lá cây đinh hương nghiền nhỏ để điều trị rạn da. Thực hiện thường xuyên 1 trong 2 cách thì vết rạn trên da của bạn sẽ nhanh chóng biến mất, không chỉ vậy làn da của bạn còn trở nên đàn hồi và trẻ trung hơn rất nhiều so với trước đó.

Bình luận về bài viết này